kĩ năng sửa ống nước tại gia đình

tháng 4 28, 2017

keo chống rò rỉ nước Đối với những loại ống thẳng rò rỉ nước bởi vì vết nứt.

Đối với trường hợp này thì khá khó xử lý hơn so với trường hợp rò rỉ tại khớp nối do khó có thể tháo dỡ rời hoặc chuyển động để có thể thay thế. Do vậy bạn hãy để ý kém chất lượng sử lúc có một đường nứt ở giửa ống, căn nguyên là bởi chúng ta sử dụng lâu ngày ống bị xuống cấp hoặc chúng ta va đập một đồ vật nào đó nặng vào ống, khiến ống nứt tan vỡ. Để khắc phục ngay sự cố này ấy là chúng ta quấn băng keo đen (Loại keo khắc phục những sự cố điện). Khách hàng hãy quấn vào chổ nứt thật chặc và dày, chú ý là bạn hãy quấn dư ở nhị bên vết nứt, tỉ dụ vết nứt nằm ở giữa 2cm thì khách hàng hãy quấn thành 4cm và lan đều ra 2 bên, mỗi bên 1cm. Như vậy sẽ giúp nước không bị rò rỉ ra ngoài.

tuy nhiên nước vẫn có thể bị rò rỉ vậy quý khách hãy làm thao tác tiếp theo đó là bạn dùng những miến băng cao su rồi buộc vào, bạn hãy quấn vài vòng để gia cố cho lớp băng dính ở bên trong.

Quấn keo cao su để gia cố cho ống nước bị nứt. Photo by internet

Trường hợp ống thoát nước bị tắc.

Sự cố này chúng ta thường chạm chán tại đường ống thoát nước của bồn rửa bát, đường ống nước ở bồn rửa lâu ngày ko khơi thông đọng đầy dầu mỡ, lớp thức ăn thừa tích từ ngày này sang ngày khác vòng quanh năm suốt tháng sẽ gây ra tình trạng tắc ống thoát nước. Để thông tắc bồn rửa bát quý khách chỉ cần té sung trực tiếp vào đường ống thoát nước của bồn rửa 1 lượng chế phẩm, những vi sinh vật trong chế phẩm sẽ trôi xuống đường ống và phân hủy dầu mỡ cũng như những chất thải hữu cơ bám dính trong đường ống thành nước và CO2, giúp đường ống thoát nước được thông thoát đơn giản.

công tác sẵn sàng bề mặt không thấm nước
- Băm, đục tinh khiết những lớp đại dương vữa ximăng, bê tông dôi thừa cho trơ ra bề mặt bê tông kết cấu bằng những khí cụ cầm tay: búa băm, búa đục, mũi đục nhọn…
- Trên bề mặt bê tông kết cấu, kiểm tra và đục mở mồm các đường nứt dài lớn hay xuyên sàn (nếu có) theo rãnh rộng 1-2cm, sâu 2cm. Băm đục gỡ sạch những dăm gỗ, giấy, tạp chất còn sót trên mặt bê tông, khác biệt tại những góc chân ke tường bao với sàn bê tông.
- các hốc bọng, túi đá, lỗ rỗ… sẽ được đục bỏ những phần bám dính hờ, đục rộng và sâu cho tới phần bê tông đặc chắc.
- vòng quanh mồm các lỗ ống thoát nước xuyên sàn bê tông (nếu đã được định vị ngay trong quá trình đổ bê tông, nhưng mà chưa lắp đặt công trình dừng nước), đục rãnh rộng 2-3cm, sâu 3cm để có thể thu nạp rất nhiều chất không thấm nước, thi công thành quả giới hạn nước thanh nở nang (Thanh thủy trương) và gia cố bằng vữa đổ bù không co ngót.
- dùng búa băm có lưỡi thép mỏng mảnh và sắc để kiểm tra và băm sạch sẽ hết các hóa chất, sơn, tạp chất, biển vữa ximăng dư thừa thấm sâu hay bám dính trên bề mặt bê tông kết cấu cần xử lý chống thấm nước.
- Đối với gờ hông đà bê tông hay gờ chân tường bao quanh sàn ban công, sàn mái, mái đón tiền sảnh (cao 20-30cm) sẽ được băm sạch các tạp chất, bụi bẩn để xử lý gia cố chống thấm đồng bộ với sàn bê tông. Trường hợp những sàn bê tông là sàn lệch (khu WC, sênô), thì ngoài phần gờ hông bê tông giật cấp, phần gờ hông chân tường bao xây gạch tô vữa ngay bên trên sẽ được xử lý gia cố không thấm nước cao thêm tối thiểu 20cm nữa (để tránh nước thấm loang chân tường sử dụng thực tế sau này).
- Mài đầy đủ bề mặt cần xử lý chống nước sử dụng máy mài có lắp chổi cước sắt để thi công bung tróc hết các tạp chất, bụi bẩn còn sót để có bề mặt sạch, chắc chắn cho việc thẩm thấu dung dịch chống thấm hiện đại. Dọn vệ sinh sạch sẽ bụi đất trên gần như bề mặt cần xử lý chống thấm nước bằng thanh hao, cọ quét hay máy thổi cầm tay.
- Để phơi mặt bê tông khô ngẫu nhiên hoặc cung cấp khô những khu vực còn ẩm thấp trên bề mặt bằng máy thổi cầm tay.
Quy trình cung cấp chống thấm:
- Xử lý gia cố chống nước cho các lỗ rỗng, hốc bọng, đường nứt, hốc râu thép… trên sàn bê tông bằng hồ dầu và vữa đổ bù không co ngót.
- Xử lý quấn thanh cao su co giãn (Thanh thủy trương) tại các khe trương nở, cổ ống xuyên sàn sau đấy đổ bù vữa ko co.
- Trường hợp sàn lệch và ống thoát vệ sinh được bố trí đi trên mặt sàn xuyên vách tường vào hộp công nghệ, thì các ống này sẽ được quấn thanh cao su nở nang (Thanh thủy trương) quanh quéo ống địa điểm gần xát vách hộp khoa học, và được đổ bê tông đá mi ốp chặt vào vòng vèo những vách hộp kỹ thuật (dày khoàng 10cm và cao lên bằng gờ đà bê tông loanh quanh sàn). - Sau khi bê tông đá mi hanh khô, dỡ ván khuôn ta tiến hành khò, dán, quét hoặc phun
1. không thấm nước bằng màng khò nóng hoạc màng dán lạnh:
Bước 1: Quét lớp tạo dính.
sử dụng lu sơn để lắp đặt trên bề mặt bằng rộng. Lớp tạo dính được dàn mỏng và đều, cần bao phủ bí mật bề mặt bê tông (Chỉ lắp đặt diện tích lớp tạo dính lót cho diện tích thi công có thể lắp đặt trong ngày).
Sau lúc lớp tạo dính lót khô (cảm nhận bằng cách sờ lên bề mặt ko dính tay) tiến hành dán màng không thấm nước.
Bước 2: Dán màng không thấm nước Bitum .
- kiểm tra hầu hết lớp màng trước khi dán. đảm bảo bề mặt dán hoạc khò phải được úp xuống dưới.
- Đặt những cuộn vào vị trí phải chống thấm nước và trải ra để chuẩn bị dán và chuẩn bị những công cụ đèn khò thổi lên những tấm trải.
- Sau ấy quay tay trái lại mà không được cung cấp đổi thay những hướng đã định, rồi lỏng lẻo trải ra và khởi đầu lắp đặt nóng bề mặt bằng đèn khò dùng gas (Hoạc dán như thường nhật với mạng dán nguôi – Màng tự dính). công cụ này sẽ lắp đặt bề mặt tan chảy và làm lớp màng nhầy dính vào bề mặt đã được tạo dính lót.
-Tổ chức cung cấp từ vị trí tốt nhất và đi về hướng cao dần (nếu bề mặt có độ dốc).
- Lướt ngọn lửa tương hỗ và đều đặn vào bề mặt khò dính bên dưới màng. Đồng thời đốt nóng phần diện tích bề mặt cung cấp, dán phần màng đã khò vào khu vực này. Cần thao tác nhanh những bước để đạt tiện ích cao. quan tâm phân bố nguồn nhiệt đồng đều.
- tính năng lực cơ học (sử dụng con lăn gỗ hoặc ấn mạnh lực chân) ép phần màng ở khu vực đã khò để tạo một bề mặt phẳng lúc hoàn thiện và tránh hiện tượng giam cầm bọt khí.
Bước 3: các điểm cần chú ý:
- Tại địa điểm chồng mí. dùng đèn đốt nóng chảy mép màng, dùng bay thi công miết mạnh để thi công kín đáo phần tiếp giáp.
- những vị trí yếu cần gia cố: Thao tác này kéo dài chất lượng bám dính và tuổi thọ màng. bởi thế chú trọng gia cố những điểm yếu như: góc tường, khe giãn nở, cổ ống.
- Nếu có hiện tượng bong bóng khí hiện ra thi công phồng rộp màng sau lúc thi công, đâm thủng khu vực đó bằng vật dung nhan nhọn cho thoát hết khí sau đó dán đè tám khác lên với biên độ chồng mí là 50mm.
- Sau khi lắp đặt hệ thống màng chống thấm nước, tức thì phải làm lớp bảo vệ, tránh lắp đặt rách, hỏng màng bởi lưu thông, di chuyển công cụ, trang bị, đặt thép.
- cung cấp lớp bảo vệ trong thời kì sớm nhất có thể. Nếu để lâu, màng sẽ bị bong rộp khỏi bề mặt dán bởi sự trương nở dưới tương tác thay đổi nhiệt độ.

thanh trương nở

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »